0
Tin tức

3 cách nhanh nhất để kiểm tra nước làm mát ô tô đã hết hay chưa!

        Kinh nghiệm kiểm tra nước làm mát ô tô đơn giản mà bạn cần phải biết. Việc này, sẽ giúp cho chiếc xe ô tô được hoạt động một cách ổn định và giảm độ nóng của khối động cơ nên không thể thiếu nước làm mát. Bởi nếu không có nước làm mát ô tô thì rất dễ gây ra các hư hỏng nghiêm trọng cho xe. Vì thế bạn cần phải rà soát và châm nước làm mát ô tô thường xuyên.

3 cách kiểm tra nước làm mát ô tô dưới đây đã được chúng tôi tổng hợp lại để mọi người dễ dàng nhận diện.

Cách 1: Nhìn bảng đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát; nếu như nó chỉ vào phần H thì có thể biết nước làm mát đã hết.

Cách 2: Thông qua đèn “Check Engine”, khi đèn này bật sáng thì chứng tỏ động cơ đang có vấn đề và cần kiểm tra nước làm mát.

Cách 3: Xem dưới gầm xe thấy nước làm mát có bị rò rỉ không. Nếu bị rò rỉ có thể dễ dàng nhìn thấy ngay vì trong nước làm mát với chất phản quang, nó sẽ phát sáng khi gặp điều kiện môi trường ánh sáng yếu.

Khi nào cần bổ sung nước làm mát cho ô tô?

Để đảm bảo cho xe ô tô được hoạt động ổn định và liên tục, cần kiểm tra thường xuyên mực nước làm mát và nhiệt độ của động cơ qua đèn báo nước làm mát ô tô. Lúc xe xuất hiện đèn cảnh báo tức thì nhiệt của động cơ đang nóng lên quá mức. Cội nguồn của hiện tượng này có thể do tải nặng, lên dốc đường dài, nước làm mát ô tô đang cạn hoặc hệ thống làm mát gặp sự cố.

Khi phát hiện có đèn báo làm mát động cơ, người lái xe nên dừng xe ở vị trí an toàn và mở nắp ca-pô để tản giảm nhiệt, tuyệt đối không mở nắp đóng nước làm mát ngay. Vì lượng nước bên trong tuy ổn định nhưng nhiệt độ hiện đang rất cao cộng với sức ép khiến nước sẽ trào ra gây cháy nổ.

Sau khi kiểm tra thấy động cơ và hệ thống làm mát đã nguội, người lái xe có thể mở nắp đóng nước làm mát ra kiểm tra, ví dụ mực nước làm mát không tốt thì cần phải châm thêm nước ngay. Để hạn chế những sự cố xảy ra khi đang lưu thông trên đường, những chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung nước làm mát ô tô sau 160.000km đầu tiên và 40.000km cho những lần di chuyển sau, song song cần kiểm tra hệ thống làm mát vì có thể bị rò.

Lưu ý quan trọng khi thay nước làm mát cho động cơ ô tô.

  • Tuyệt đối không được trộn các loại nước làm cho mát lại với nhau để sử dụng cho động cơ xe.
  • Không sử dụng nước lạnh để làm mát động cơ ô tô bởi nước lã sở hữu độ cứng cao và dễ làm đóng cặn bã về sau.
  • Khi đổ dung dịch làm mát động cơ, hãy kiểm tra mức dung dịch vài lần và gia giảm cho ổn định bởi lượng dung dịch này có thể sẽ bị thay đổi do khí hậu hoặc do áp suất.

Tóm lại, xe ô tô bị hết nước làm mát là vấn đề rất nguy hiểm. Nó có thể dẫn đến hư hỏng máy, vừa tốn chi phí sửa sang và giảm giá khi bán lại. Hơn nữa cũng không nên pha trộn các nước sinh hoạt hay nước lọc chung với nước làm mát. Tuy ô tô không hỏng ngay nhưng chắc chắn sẽ để lại hậu quả nặng nề về sau, làm tốn chi phí không đáng có.

Trên đây, là tất tần tật những vấn đề liên quan đến cách kiểm tra nước làm mát ô tô. Hy vọng rằng bạn biết được tầm quan trọng và phương pháp xử lý những trường hợp liên quan tới nước làm mát để kiểm soát an toàn cho động cơ xe của mình.

Bạn đang tham khảo bài viết trên Eco Life - Công ty chuyên cung cấp dung dịch xử lý khí thải hàng đầu Việt Nam.

Viết bình luận