-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Hotline
0979.138.229Công nghệ xử lý khí thải SCR (Selective Catalytic Reduction) với ưu điểm chi phí thiết bị thấp, bền bỉ, hiệu quả xử lý khí thải cao, nên được trang bị phổ biến ở các dòng xe thương mại. Hãy cùng tìm hiểu về hệ thống này:
SCR là một hệ thống công nghệ kiểm soát khí thải tích cực tiên tiến, đưa một chất làm giảm chất lỏng thông qua một chất xúc tác đặc biệt vào dòng xả của động cơ diesel. Nguồn khử mỡ thường là urê ô tô, còn được gọi là Diesel Exhaust Fluid ( dung dịch Adblue ). DEF thiết lập một phản ứng hóa học chuyển oxi nitơ thành nitơ, nước và một lượng nhỏ carbon dioxide (CO2), các thành phần tự nhiên của không khí chúng ta thở, sau đó sẽ bị thải ra qua ống xả xe.
Công nghệ SCR được thiết kế để cho phép các phản ứng giảm nitơ oxit (NOx) diễn ra trong một bầu khí quyển oxy hóa. Nó được gọi là “chọn lọc” vì nó làm giảm các mức NOx bằng cách sử dụng Amoniac như một chất khử trong một hệ thống chất xúc tác. Phản ứng hóa học được gọi là “giảm”, trong đó DEF là chất khử có phản ứng với NOx để chuyển các chất ô nhiễm thành nitơ, nước và một lượng nhỏ CO2. DEF có thể bị phá vỡ nhanh để tạo ra ammonia oxy hóa trong dòng thải. Công nghệ SCR một mình có thể đạt được mức giảm NOx lên tới 90%.
Công nghệ SCR là một trong những công nghệ tiết kiệm chi phí và tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể giúp giảm phát thải động cơ diesel. SCR có thể làm giảm lượng phát thải NOx lên đến 90% đồng thời giảm lượng phát thải HC và CO 50-90% và phát thải PM từ 30-50%. Các hệ thống SCR cũng có thể được kết hợp với bộ lọc hạt cơ diesel để giảm lượng phát thải cho PM.
Hiện tại ở Việt Nam một số hãng sẽ đều sử dụng công nghệ SCR như Thaco, Tracomeco, Haeco, Samco với các sản phẩm xe khách được trang bị động cơ Weichai, Hino, Doosan.
Một số Model xe như:
Miễn phí giao hàng toàn quốc
Tiếp tục mua hàng
Viết bình luận