-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Hotline
0979.138.229ECO DEF là chất lỏng xả vào động cơ diesel (hỗn hợp urê và nước khử ion) phun vào hệ thống ống xả để phân hủy NOx tạo ra thành các phân tử nitơ và nước vô hại. ECO DEF được lưu trữ trong một thùng chứa riêng biệt được cách nhiệt, làm nóng và được đánh dấu bằng nắp đậy màu xanh lam.
1. Diesel Exhaust Fluid (DEF) là gì?
Từ công đoạn chế tác và xử lý nghiêm ngặt, DEF là hỗn hợp của 67,5% nước khử ion và 32,5% urê. Urê là một hợp chất trong Nitơ chuyển thành amoniac khi đun nóng và được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Về mặt kỹ thuật, urê có nguồn gốc từ một sản phẩm phụ của nước thải nhưng với mục đích công nghiệp, nó được sản xuất để phục vụ nhu cầu con người. Chúng ta hãy xem xét tính đột phá sau khi DEF khi trộn với khí thải. Về mặt hóa học, DEF bao gồm (NH2)2CO; và khi được bơm vào khí thải nóng, nước bay hơi để lại amoniac và axit isocyanic.
BƯỚC 1: DEF Trở thành Amoniac và Axit Isocyanic: (NH2) 2CO → NH3 + HNCO
BƯỚC 2: Axit Isocyanic phân hủy hóa học với nước thành Carbon Dioxide và Amoniac:
HNCO + H2O → CO2 + NH3 tổng thể là: (NH2) 2CO + H2O → 2NH3 + CO2
BƯỚC 3: Tại thời điểm này trong quá trình phản ứng hóa học Amoniac, với sự tác động của oxy và chất xúc tác, sẽ khử các oxit nitơ:
2NO + 2NH3 + ½O2 -> 2N2 + 3H2O và 3NO2 + 4NH3 -> 7 / 2N2 + 6H2O
BƯỚC 4: Tính khử chung của NOx bởi urê là:
2 (NH2) 2CO + 4NO + O2 → 4N2 + 4H2O + 2CO2 và 2 ( NH2) 2CO + 3NO2 -> 7/2N2 + 4H2O + 2CO2.
2. Khoảng bao lâu thì cần đổ đầy bình DEF?
Câu hỏi đó đặc biệt phụ thuộc vào số dặm trên mỗi Km và việc sử dụng xe tải động cơ diesel tần suất nhiều hay ít. Theo nhà sản xuất khuyến cáo, xe tải hạng nhẹ trung bình thông thường sẽ tiêu thụ 2-3 lít DEF trên 100km. Vì vậy khi đổ đầy bình DEF xe của bạn sẽ đi được khoảng 8.000-10.000 km. Tuy nhiên mỗi chiếc xe tải lớn nhỏ đều có mức tiêu thụ DEF là khác nhau vậy nên bạn hãy để ý đèn báo hiệu trên xe và lưu ý tránh để xe hết DEF.
3. Bạn có thể mua DEF ở đâu?
Hiện nay, công ty ECO LIFE Việt Nam đã phân phối rất nhiều cột bơm ECO DEF trải rộng khắp các tuyến đường quốc lộ ở các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt hơn nữa, công ty chúng tôi cung cấp cột bơm dung dịch tại ngay chính các điểm bán xăng dầu vì thế nó khá thuận tiện cho chủ xe khi vừa có thể đổ dầu vừa có thể đổ cả DEF ngay tại cùng 1 nơi. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn không đổ đầy bình DEF, động cơ sẽ tự động tắt.
Một số điểm bán chúng tôi sẽ liên tục cập nhật trên fanpage ECO LIFE Việt Nam cũng như trên Website và Hotline trực 24/24: 0979138229 - chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.
4. Ưu và Nhược điểm của việc sử dụng DEF là gì?
Có khá ít vấn đề phát sinh khi sử dụng DEF vì nó là chất xúc tác có ứng dụng cao, giúp động cơ xe bền hơn. Tuy nhiên, khi nói đến Bộ lọc hạt Diesel (DPF) và Giảm xúc tác chọn lọc (SCR), có thể xảy ra một vài vấn đề về bảo trì và sửa chữa vì chúng dễ bị tắc nghẽn (Nhất là khi DEF không đảm bảo chất lượng). Các hệ thống này được thiết kế phức tạp và một bộ lọc bị tắc đơn giản có thể gây ra chênh lệch áp suất và nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của động cơ.
Nhược điểm duy nhất của DEF bao gồm chi phí cho việc mua nó và diện tích xe (phần để tích trữ) - Vấn đề tốn diện tích giờ đã có ECO LIFE VIỆT NAM lo, bạn chỉ cần đi đến các điểm đặt cột bơm dung dịch của chúng tôi, việc còn lại là bơm dung dịch vào bình chứa mà thôi.
Ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, tăng mã lực, đốt cháy tối ưu hơn, ít vấn đề tái tạo hơn, ít hao mòn động cơ hơn và ngoài ra nó chỉ thải nitơ và hơi nước vào không khí.
5. DEF có giảm số km nhiên liệu của tôi không?
Đương nhiên là người ta nghĩ rằng bất kỳ thay đổi nào gây ra đối với động cơ diesel sẽ ảnh hưởng không tốt, tuy nhiên điều đó hoàn toàn ngược lại. Các nhà sản xuất động cơ diesel lớn đã phát hiện ra rằng nó có thể tinh chỉnh động cơ bằng mọi cách mà nó cho là phù hợp. Thật vậy, các động cơ có công nghệ SCR thường tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với động cơ cắt bỏ SCR. Nhiên liệu trộn với SCR tìm thấy một nguồn bổ sung các nguyên tố để đốt cháy. Tiết kiệm nhiên liệu theo ước tính được cải thiện lên tới 5% - 7%.
6. Công nghệ DEF mới này đã từng được sử dụng trước đây chưa?
Công nghệ DEF đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ tại Việt Nam trong các ứng dụng phát điện nông nghiệp, công nghiệp và quy mô lớn. Nhưng chưa hề được ứng dụng rộng rãi trong ngành khí thải ô tô. Quy trình này cũng giống nhau: urê trộn với nhiệt tạo ra amoniac gây ra phản ứng hóa học làm giảm 70% -95% NOx. Trên thực tế, 90% sản lượng urê được sử dụng làm phân bón giải phóng nitơ. Điều quan trọng cần lưu ý là urê ô tô có độ tinh khiết cao hơn nhiều so với urê phân bón. Nếu lượng urê có trong phân bón cấp thấp hơn được sử dụng trong động cơ ô tô, bạn có nguy cơ phân hủy SCR và có thể làm hỏng động cơ. Nó thậm chí có thể kích hoạt các cảm biến ECM để đưa ra cảnh báo DEF Tank rỗng không chính xác.
7. DEF có bay hơi sau một thời gian không sử dụng không?
Câu trả lời là có hoặc không tùy do nhiệt độ môi trường. Lí do là vì ở nhiệt độ phòng, DEF kết hợp với khí thải NOx khi ra khỏi đầu xi lanh qua các van mở rộng đạt từ 1400oF -1600oF. Phản ứng hóa học diễn ra ở nhiệt độ nóng hơn nhiều so với nhiệt độ ngoài trời ngày nắng nóng. Ví dụ, sẽ mất hơn hai năm với tốc độ không đổi 125 độ F để DPF chuyển thành amoniac và bay hơi. Tuy nhiên, bất kỳ nhiệt độ nào trên 86 F, bạn sẽ có nguy cơ bay hơi do DEF chiếm gần 2/3 là nước. Bạn không cần phải lo lắng về việc một hoặc hai lít ECO DEF/AdBlue sẽ giảm chất lượng đi hoặc bốc hơi do không sử dụng trừ khi tiếp xúc với khí hậu quá nóng.
8. DEF có phải là hóa chất độc hại và gây hại cho chúng ta không?
Các thành phần hoạt tính trong DEF, urê, đã được nghiên cứu và tìm ra vào năm 1828 đầu tiên bởi nhà khoa học người Đức Friedrich Wöhler sau khi xử lý bạc xyanat bằng amoni clorua. Urê được nhà hóa học Hà Lan Herman Boerhaave phát hiện lần đầu tiên trong nước tiểu vào năm 1727. Urê chủ yếu được sử dụng làm phân bón cho nông nghiệp đồng thời cũng được tìm thấy trong ngành công nghiệp hóa chất, chất nổ, kem dưỡng da, tẩy tóc, nhựa, xà phòng rửa bát và pin nhiên liệu điện. Urê trong DEF không quá độc đối với con người (không ảnh hưởng đến tính mạng).
9. Điều gì xảy ra với động cơ nếu hết DEF?
Tất cả các nhà sản xuất động cơ diesel hiện nay đều được EPA yêu cầu tích hợp một số hệ thống cảnh báo phân cấp (đồng hồ đo trên bảng điều khiển) để cho người lái xe biết chính xác mức nhiên liệu trong bình DEF. Nếu bạn bỏ qua cảnh báo của DEF, xe tải sẽ ngừng hoạt động. Một số nhà sản xuất động cơ diesel cho phép động cơ chuyển sang chế độ giảm công suất để xe tải có thể "khập khiễng về nhà" mà không phải dừng lại ở giữa đường.
Vì thế tầm quan trọng của ECO DEF đối với xe chạy bằng động cơ diesel là vô cùng lớn, nó quyết định trực tiếp tới tuổi thọ của xe, chất lượng kiểm định và mức độ ô nhiễm của không khí.
10. DEF ở nhiệt độ thấp có đóng băng không?
Dung dịch DEF sẽ bắt đầu kết tinh và đóng băng ở 12oF. Urê và nước trong DEF, khi được trộn lẫn, sẽ đóng băng với tỷ lệ như nhau. Điều này không làm ảnh hưởng tới chất lượng vì khi tan băng dung dịch DEF không bị loãng hoặc quá đặc. Các chu kỳ làm đông và rã đông không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. DEF tăng khối lượng khi đông lạnh tới 6,5% - 7% thể tích ban đầu.
11. Phương pháp tốt nhất để giữ cho DEF không bị đóng băng là gì?
DEF ở phía sau xe tải của bạn và trong thời gian dài những ngày nắng nóng, chất lỏng có thể trở nên không ổn định và bị phân hủy nhưng với tốc độ rất nhỏ. DEF pha loãng mà không có hỗn hợp 32,5% urê có thể gây hại cho DEF và SCR nhưng trường hợp đó xảy ra là rất hiếm. Do đó, DEF sẽ bị đóng băng trong bể DEF vào những ngày cực lạnh dưới 12oF. Điều đó hoàn toàn bình thường và sẽ không gây hại cho động cơ. Hệ thống SCR được thiết kế để cung cấp nhiệt cho bể DEF, hệ thống này sẽ nhanh chóng làm tan băng. Nhưng vấn đề không đáng lo ngại đâu vì ở Việt Nam khí hậu không khắc nghiệt đến mức đóng băng dung dịch được.
13. Thời hạn sử dụng của DEF là bao lâu?
Nếu DEF được bảo quản ở nhiệt độ môi trường xung quanh là 75oF và không có thời gian tiếp xúc với nhiệt trên 86oF thì bạn có thể trữ DEF khoảng hai năm. Nếu một gói DEF tiếp xúc với nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian dài thì tuổi thọ của nó vào khoảng một năm.
14. Làm thế nào để bạn phân biệt được đâu là thùng chứa dung dịch DEF đâu là thùng chứa dầu diesel?
Dung dịch DEF được giữ trong một bình riêng biệt đặt bên cạnh bình nhiên liệu. Bình chứa dung dịch DEF được làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa và có nhiều kích cỡ khác nhau. Cả bình nhựa và bình thép đều được trang bị lỗ thông gió để cân bằng chênh lệch áp suất.
Trên bình nhựa, một cảm biến mức được lắp ở phần sau, và một phao được lắp trên bình. Bình thép được trang bị một khối phao kết hợp. Ở dưới cùng của tất cả các bình chứa có một nút xả cho phép bạn xả dung dịch AdBlue nếu cần, ví dụ như khi vệ sinh, thay thế cảm biến mức, v.v. Ống hút của bình được trang bị lưới lọc, ngăn các hạt lưu thông trong hệ thống và sự hình thành tắc nghẽn. Bộ lọc này nên được kiểm tra và làm sạch khi cần thiết.
15. Phải làm gì nếu vô tình đổ nhầm nhiên liệu diesel vào DEF?
Trước hết, đừng hoảng sợ và KHÔNG ĐƯỢC khởi động động cơ trong bất kỳ trường hợp nào. Chỉ cần đổ nhiên liệu diesel vào DEF và ngược lại (DEF trong thùng nhiên liệu) sẽ không gây hại cho động cơ của bạn nếu bạn không khởi động động cơ.
Cơ chế SCR rất tinh vi, chúng có một giải pháp khác ngoài kí hiệu DEF bên ngoài thì chúng còn thông báo cho người lái xe qua bộ đọc ECU (ECU ô tô viết tắt của cụm từ Electronic Control Unit, là bộ tổ hợp vi mạch điện tử được trang bị trên xe hơi với nhiệm vụ nhận biết, phân tích tín hiệu để điều khiển và chi phối toàn bộ hoạt động của động cơ) trên bảng điều khiển. Điều quan trọng nữa là không được di chuyển xe. Di chuyển xe có thể gây ra sự lan truyền nhiên liệu vào đường dây và vào SCR. Điều tốt nhất nên làm là rút bình chứa xe ở vị trí ban đầu. Nếu DEF xâm nhập vào hệ thống nhiên liệu và lan truyền khắp động cơ, cuối cùng nó sẽ làm hỏng động cơ diesel. Các đường dây của hệ thống nhiên liệu không tương thích với DEF và bị ăn mòn từ từ theo thời gian.
Eco Life Việt Nam chúng tôi mong muốn mang đến một sản phẩm Dung dịch xử lý khí thải ECO DEF chất lượng tốt, giá cả phải chăng cho khách hàng.
Chúng tôi vô cùng biết ơn các khách hàng đã đồng hành và ủng hộ Eco Life Việt Nam bấy lâu nay!
Eco Life Việt Nam vẫn đang tìm kiếm các đại lý bán lẻ xăng dầu, các cơ sở kinh doanh linh kiện thiết bị ô tô để cung cấp phân phối dung dịch tới toàn quốc.
----------------------------------
𝐄𝐂𝐎 𝐋𝐈𝐅𝐄 - 𝐂𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐱𝐮̛̉ 𝐥𝐲́ 𝐤𝐡𝐢́ 𝐭𝐡𝐚̉𝐢 𝐨̂ 𝐭𝐨̂
Website: https://ecolifevietnam.vn/
Hotline: 0979.138.229
Địa chỉ: Số 14 Đường Nhật Tảo - Phường Đông Ngạc - Quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.
VPGD: Số 127 Phạm Văn Đồng - Phường Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: Nam Tiến 3 – Xương Lâm- Lạng Giang- Bắc Giang
Miễn phí giao hàng toàn quốc
Tiếp tục mua hàng
Viết bình luận