0
Tin tức

Một số ký hiệu cần biết của hệ thống xử lý khí thải động cơ ô tô

AdBlue: Tên của một thương hiệu urê được bán cho các đầu xe chạy bằng Diesel ở châu Âu.

Chất xúc tác: Một chất thay đổi (đặc biệt làm tăng tỷ lệ) một phản ứng hóa học, mà không bị tiêu hao trong quá trình.

DEF (chất thải động cơ diesel hoặc dầu thải động cơ diesel): Chất lỏng lượng phát thải hiện đang được sử dụng trong các hệ thống SCR ở châu u (dưới nhãn hiệu AdBlue) và các nơi khác. Nó bao gồm 32,5% urê và 67,5% deionized nước.

DPF (bộ lọc hạt bụi): Bộ lọc nằm trong dòng thải của động cơ diesel để loại bỏ các hạt bụi (PM) khỏi ống xả. Bắt buộc đối với động cơ bắt đầu từ năm 2007 để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải xe. Các bộ lọc đòi hỏi phải sử dụng nhiên liệu diesel lưu huỳnh cực thấp để tránh quá nhiều PM và cắm sớm vào bộ lọc.

EGR (tuần hoàn khí thải): Công nghệ hiện đang được sử dụng ở Hoa Kỳ (và một số nhà sản xuất ở Châu u) tuân thủ các tiêu chuẩn để giảm phát thải oxit nitơ (NOx) từ động cơ diesel. Trong một động cơ EGR, một số khí thải được làm mát và tái chế trở lại qua động cơ để pha loãng lượng oxy trong khí nạp. Điều này làm giảm nhiệt độ đốt và làm giảm sự hình thành của NOx.

Tiêu chuẩn khí thải Euro: Các tiêu chuẩn phát thải Diesel cho các nước EU (Liên minh châu u) được dựa trên tiêu chuẩn của Liên minh châu u (ECU) của Liên hợp quốc, được gọi chung là “Euro”.

HCCI (dạng nén đốt đồng nhất): Một dạng đốt trong đó không khí và nhiên liệu được trộn sẵn trong xi lanh giống như động cơ xăng, nhưng vẫn bị đốt bằng động cơ diesel để tạo ra nhiệt độ đốt thấp hơn và tạo ra ít khí NOx.

Hydrocacbon-SCR: Còn được gọi là Giảm NOx Lean. Hệ thống xử lý sau sử dụng hydrocacbon từ nhiên liệu diesel hoặc dòng xả thay vì ammonia để giảm NOx.

Vật chất dạng hạt: Các hạt rắn có kích cỡ khác nhau (đường kính nhỏ hơn nhiều so với tóc người) được hình thành bởi quá trình đốt nhiên liệu không đầy đủ và được giải phóng ra như một phần của ống xả của động cơ. Liên quan đến các vấn đề về sức khoẻ khác nhau và dài hạn, việc cắt giảm các hạt bụi của khí thải được quy định theo tiêu chuẩn khí thải EPA năm 2007 và đạt được bằng cách sử dụng các bộ lọc hạt nhân động cơ diesel.

SCR (selective catalytic reduction): Một kỹ thuật để giảm oxide nitơ (NOx) liên quan đến việc bơm một lượng nhỏ urê cộng thêm nước (còn gọi là chất thải diesel) thông qua chất xúc tác vào dòng xả của động cơ để tạo ra một phản ứng hóa học để biến NOx Vào nitơ và hơi nước (cộng với oxit cacbon, được giải phóng ra khi urê chuyển thành ammonia trong SCR).

Sod : Cũng được gọi là hạt hoặc PM. Các hạt cacbon rất mịn là một phần của lượng phát thải hạt nhân. Các “đen” trong khí thải động cơ.

ULSD (nhiên liệu diesel lưu huỳnh cực thấp): chứa tối đa 15 phần triệu (ppm) lưu huỳnh. Giảm lưu huỳnh trong nhiên liệu làm giảm trực tiếp các hạt trong khí thải được hình thành trong quá trình đốt. Sử dụng ULSD làm giảm tải trọng hạt trong bộ lọc hạt bụi.

Urê: Carbonyl diamide (NH 2 ) 2CO. Chuyển thành ammonia và carbon dioxide khi nung trong SCR – (NH 2 ) 2CO + H 2 O _ 2NH 3 + CO 2 .

Mọi thông tin thắc mắc về Dung dịch xử lý khí thải ECO DEF xin vui lòng liên hệ vào hotline của chúng tôi: 0979138229 để được tư vấn và hỗ trợ.

----------------------

𝐄𝐂𝐎 𝐋𝐈𝐅𝐄 - 𝐂𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐱𝐮̛̉ 𝐥𝐲́ 𝐤𝐡𝐢́ 𝐭𝐡𝐚̉𝐢 𝐨̂ 𝐭𝐨̂

📍 Website: https://ecolifevietnam.vn/

📲 Hotline: 0979.138.229

🏡 Địa chỉ: Số 14 Đường Nhật Tảo - Phường Đông Ngạc - Quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.

🏢 VPGD: Số 127 Phạm Văn Đồng - Phường Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.

🏭 Nhà máy sản xuất: Nam Tiến 3 – Xương Lâm- Lạng Giang- Bắc Giang

 

 

Viết bình luận